Kiểm định thương hiệu (BX audit) là cuộc kiểm tra toàn diện về vị trí hiện tại của thương hiệu trên thị trường, hiệu quả hoạt động so với các đối thủ cạnh tranh và năng lực marketing kỹ thuật số. Nó cho phép các công ty hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và xác định cơ hội cho những chiến lược cải tiến, thay đổi và tăng trưởng cả trong ngắn hạn cũng như giá trị tài sản tương lai.
Kiểm định thương hiệu thu thập thông tin và phân tích chi tiết về chiến lược thương hiệu trong bối cảnh thị trường cạnh tranh và khám phá những dữ liệu, chỉ số tiếp thị để giúp thương hiệu tăng trưởng và sinh lời nhiều hơn. Kiểm định thương hiệu toàn diện sẽ tối ưu hóa chiến lược tăng trưởng kinh doanh của bạn như:
Mở rộng sang thị trường mới và tăng khả năng trực tuyến
Trở nên cạnh tranh hơn, có lợi nhuận và giá trị cao hơn
Giảm chi phí hoạt động và tăng hiệu quả kinh doanh
Báo cáo kiểm định thương hiệu toàn diện BX là một dịch vụ độc lập, nhằm giải quyết các mối quan tâm chiến lược của lãnh đạo doanh nghiệp. Nó khác biệt vì tính khách quan và sự tập trung vào dữ liệu đo lường được. Những đánh giá mang hiểu biết sâu sắc có thể dẫn đến hành động, giúp doanh nghiệp củng cố giá trị thương hiệu, giảm thiểu rủi ro.
Khung kiểm định thương hiệu được xây dụng chi tiết và cụ thể cho thấy cách tiếp cận toàn diện và khác biệt của BX. Nó có thể giúp bạn xác định chính xác lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy cải tiến, đổi mới.
Báo cáo kiểm định cuối cùng mang định hướng hành động và nâng cao nhận thức cho toàn doanh nghiệp. Có khả năng hỗ trợ cải thiện dịch vụ khách hàng và thực hiện các sáng kiến tiếp thị để gia tăng giá trị và tăng trưởng lợi nhuận.
Kiến trúc thương hiệu
Phân tích định vị
Đánh giá nhận dạng đặc trưng khác biệt
Liên kết hình ảnh thương hiệu, văn hóa và tầm nhìn
Hiệu suất marketing kỹ thuật số và quảng cáo
Giá trị trọn đời của khách hàng (CLV)
Chi phí kiếm được khách hàng (CCA)
Báo cáo kế hoạch so với thực tế triển khai
Định vị hiện tại so với kỳ vọng ban đầu
Thị trường hiện tại và mục tiêu mong muốn
Quy trình marketing và truyền thông tiếp thị
Quy trình bán hàng
Dịch vụ khách hàng
Các chính sách
Chân dung & nhu cầu của khách hàng
Hành trình mua hàng
Các điểm tiếp xúc
Cảm nhận dịch vụ / liên kết thương hiệu
Nhận thức về thương hiệu
Đánh giá phản hồi của khách hàng
Mối quan hệ và cảm nhận của các bên liên quan
Thông điệp
Nội dung, giọng điệu
Những yếu tố định hình giá trị tài sản
Các kênh truyền thông và chiến lược kênh
Phân khúc đối tượng mục tiêu và nhu cầu
Phân tích đối thủ và bối cảnh cạnh tranh
Chiến lược phát triển sản phẩm/dịch vụ
Chiến lược giá
Kết quả kinh doanh
Khả năng sinh lời
Lập ngân sách
Tối ưu hóa chi phí
Kiểm định thương hiệu bao gồm việc thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược tốt hơn. Quá trình này đòi hỏi phải sử dụng nhiều kỹ thuật và công cụ khác nhau nhưng cơ bản quy trình kiểm định được tiến hành qua 3 giai đoạn:
Chúng tôi sẽ làm việc với đội ngũ của bạn để thu thập những thông tin quan trọng cần thiết cho việc kiểm định thương hiệu.
Bắt đầu với việc xây dựng thương hiệu từ bên trong doanh nghiệp (các giá trị và lời hứa thương hiệu) đến hình ảnh thương hiệu bên ngoài (nhận diện hình ảnh và tài sản thương hiệu), thị trường mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ, quy trình bán hàng, sáng kiến tiếp thị, v.v. Dữ liệu bán hàng, phân tích trang web, mạng xã hội và phản hồi của khách hàng là những ví dụ về dữ liệu chúng tôi thu thập trong giai đoạn khám phá này.
Chúng tôi tiến hành phân tích định vị thương hiệu hiện tại, đối tượng mục tiêu và bối cảnh cạnh tranh của thương hiệu. Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu, đề xuất giá trị, chiến dịch tiếp thị và các hoạt động truyền thông của thương hiệu. (bao gồm việc kiểm tra phân tích phân khúc và đối tượng mục tiêu, tính đáp ứng nhu cầu người mua, trang web, sự hiện diện trên mạng xã hội và tỷ lệ chuyển đổi trên mỗi chiến dịch tiếp thị)
Thông qua phân tích này, doanh nghiệp sẽ biết những hành động nào nên thực hiện để cải thiện hiệu suất thương hiệu.
Sau khi quá trình khám phá và phân tích hoàn tất, doanh nghiệp sẽ nhận được báo cáo kiểm định thương hiệu toàn diện của chúng tôi. Báo cáo này bao gồm các lưu ý chiến lược cần khắc phục nhằm giúp doanh nghiệp đi đúng hướng để thương hiệu thành công và những hành động để cải thiện hiệu suất tổng thể.
Cuối cùng, những phản ánh của báo cáo sẽ có thể xác định và phát triển các nhu cầu chưa được đáp ứng hay phân khúc thị trường tiềm năng mang lại lợi nhuận cao, tăng ROI tiếp thị và định hình trải nghiệm cho tăng trưởng thương hiệu.
Vì kiểm định thương hiệu toàn diện BX sẽ giúp nhìn ra và giải quyết những hạn chế nghiêm trọng của phương pháp xây dựng thương hiệu thông thường như:
Sự không nhất quán giữa các kênh, nền tảng và chiến dịch tiếp thị tạo ra thông điệp rời rạc và trải nghiệm không liền mạch, thường gây nhầm lẫn cho đối tượng mục tiêu.
Doanh nghiệp đầu tư nguồn lực vào marketing nhưng không tạo được định vị hiệu quả. Kết quả là đề xuất giá trị, thông điệp lời hứa thương hiệu và việc cung cấp sản phẩm của công ty không tạo ra tác động đến đúng đối tượng.
Hoạt động marketing thương hiệu không được giám sát đo lường, hoặc chỉ đánh giá riêng lẻ và không phải là một phần của chiến lược tăng trưởng tổng thể. Điều này dẫn đến lãng phí nguồn lực tiếp thị và làm phai nhạt / mất mát tài sản thương hiệu
Tạo nhận biết thương hiệu là một cụm từ thường được dùng làm cái cớ để biện minh cho hoạt động tiếp thị theo cách truyền thống mà không quan tâm hoặc thiếu mục tiêu rõ ràng về kỹ thuật số. Trên thực tế cạnh tranh, các kênh và sự tương tác với khách hàng trực tuyến ngày càng tăng, doanh nghiệp buộc phải cân bằng các khía cạnh kỹ thuật số, khoa học dữ liệu và kỹ năng tiếp thị để tồn tại và tăng trưởng.
Nhằm giải quyết các mối quan tâm chiến lược của lãnh đạo doanh nghiệp. Cung cấp những hiểu biết sâu sắc để giúp doanh nghiệp xác định chính xác các giá trị thương hiệu, giảm thiểu rủi ro, tăng trưởng kinh doanh và nâng giá trị doanh nghiệp bền vững trong tương lai.
Chúng tôi mong nhận được chia sẻ và ý kiến phản hồi từ bạn
Copyright DeepB 2024