banner-tuvan-title

Một thương hiệu không thể chỉ tuyên bố là nó đại diện cho điều gì và mặc nhiên rằng người ta sẽ tin vào điều đó. Để xây dựng niềm tin, thương hiệu cần phải định rõ và sống theo các giá trị của mình, rồi sau đó tìm mọi cơ hội truyền đạt, thể hiện điều này thông qua trải nghiệm.”

banner-tuvan-title
banner-tuvan-title
banner-tuvan-title

Bùi Quý Phong – Sáng lập DeepB

Phương thức 

xây dựng thương hiệu đã thay đổi cơ bản.

Hầu hết, nếu không nói là tất cả, kiến thức chúng ta có ngày nay về xây dựng thương hiệu đều có nguồn gốc từ những thập niên 50 của thế kỷ trước, khi Internet còn chưa xuất hiện.

Ngày nay phương tiện truyền thông kỹ thuật số, đã dẫn đến giao tiếp đa chiều, giữa mọi người với nhau và cả với các thương hiệu. Vì thế, phương thức xây dựng thương hiệu đã thay đổi cơ bản.

Trước đây, thương hiệu đã cố gắng tạo sự khác biệt thông qua các tính năng vật lý của sản phẩm, nhưng điều này là hữu hạn và khi đó con đường cạnh tranh duy nhất còn lại là giảm giá.

Còn việc tạo nhận biết với thông điệp hay nội dung, kể câu chuyện về thương hiệu? Rất tiếc là phần lớn những gì não bộ của chúng ta nhận thức, học hỏi và hiểu được là vô ngôn từ, nó được ghi vào tâm trí bằng ngôn ngữ tín hiệu của các giác quan. 

Xây dựng thương hiệu đòi hỏi phải xây dựng nhận thức. Việc tạo ra nhận thức hoàn hảo đòi hỏi sự hấp dẫn giác quan hoàn hảo.

Hơn nữa, sự chuyển đổi sang đối thoại thay vì truyền tin có nghĩa là cách tiếp cận truyền thống đối với thương hiệu không còn đủ nữa. Và thực tế là hiện nay chúng ta trải nghiệm mọi thứ trong thế giới kết nối của mình theo cách phức tạp hơn nhiều so với trước đây.

Và đã đến lúc cần bổ sung thêm một khía cạnh khác, toàn diện hơn trong việc xây dựng thương hiệu, đó là trải nghiệm.

Tin vui là trải nghiệm thương hiệu có khả năng cung cấp nguồn khác biệt gần như không giới hạn và mọi thương hiệu đều có thể trở thành thương hiệu trải nghiệm. Bằng việc hiểu các yếu tố thúc đẩy trải nghiệm là gì và cách chúng tác động đến nhận thức và hành vi của người dùng như thế nào, sau đó tối ưu các khả năng để tạo ký ức và sức ảnh hưởng lớn nhất cho thương hiệu.

Mục đích

Sứ mệnh của chúng tôi là giúp doanh nghiệp làm sáng tỏ bản chất thực sự của thương hiệu trong thế giới vật lý cũng như kỹ thuật số. Chỉ ra những gì thương hiệu đang làm để đạt được lợi nhuận, cách chúng trở thành giá trị tài sản, và quan trọng nhất là đo lường và cải thiện hiệu suất hoạt động của thương hiệu.

mucdich-tuvan-bg
Xem thêm về trải nghiệm BX

Hiệu quả

thương hiệu trải nghiệm

Thương hiệu trải nghiệm là bao gồm mọi thứ mà khách hàng có thể cảm nhận được – tất cả trải nghiệm ở các giai đoạn trước khi mua, trong lúc mua và sau mua, được cung cấp bởi các chức năng và kênh khác nhau.

Vì vậy, bên cạnh mục tiêu về hiệu quả thương hiệu theo truyền thống như: sự nhận biết, liên tưởng tích cực về thương hiệu, cảm nhận danh tiếng, sự hài lòng và ủng hộ…

Là các khía cạnh quan trọng khác của trải nghiệm như:

Giải quyết vấn đề – thoả mãn nhu cầu chưa được đáp ứng; Tính độc đáo – dấu ấn đặc trưng khác biệt tạo ký ức; Kỹ thuật số – tối ưu trực tuyến, tăng doanh thu đều là những mục tiêu hiệu quả và là thước đo thành công của trải nghiệm thương hiệu.

hieuqua-img

TỐI ƯU TRỰC TUYẾN

ĐẶC TRƯNG KHÁC BIỆT

LỢI THẾ CẠNH TRANH & THỊ TRƯỜNG

Lợi ích

thương hiệu trải nghiệm

  • Thiết lập củng cố mục tiêu, mục đích và hoài bão của doanh nghiệp
  • Tạo bản sắc văn hoá đặc trưng, nhất quán và gắn kết nội bộ nhân sự
  • Xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng và các bên liên quan
  • Gia tăng hình ảnh, uy tín, giá trị thị trường và tài sản thương hiệu
  • Thúc đẩy tăng trưởng, phát triển bền vững và mở rộng quy mô kinh doanh
loiich-tuvan-bg

Mục đích cuối cùng của trải nghiệm thương hiệu là tác động đến hành vi. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn tác động đến hành vi, bạn phải kết nối với các bên liên quan ở cấp độ cảm xúc và giá trị để thúc đẩy thay đổi hành vi.

tuvan-2-img
Liên hệ đặt lịch tư vấn

Mô hình

xây dựng thương hiệu trải nghiệm

Chúng tôi cung cấp các giải pháp tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp nhưng theo khuôn khổ quy trình chuẩn đã được chứng minh là mang lại kết quả. 

Mô hình là cách tiếp cận tổng thể về thương hiệu vượt qua chức năng tiếp thị thông thường để biến thành tiếng hô tập hợp cho cả tổ chức.

Quan trọng hơn, nó hỗ trợ doanh nghiệp sắp xếp con người, quy trình, sản phẩm và giá cả phù hợp với đề xuất của mình để đạt được lời hứa cho khách hàng và các bên liên quan.

hieuqua-img

3A

tuvan-3-img

Kiểm định thương hiệu toàn diện là cách duy nhất để có được những hiểu biết cần thiết nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua những trở ngại, thúc đẩy quá trình chuyển đổi kinh doanh bằng cách hợp tác với khách hàng và đối tác để tối ưu hóa trải nghiệm thương hiệu.

Người ta ít quan tâm đến những gì các thương hiệu đang nói mà nhiều hơn về những gì nó làm. Vì vậy, có thể xem chức năng của thương hiệu trải nghiệm như là cách thương hiệu hành động, tương tác và ứng xử với mọi người xung quanh.

Khi bạn kết nối giữa liên tưởng và cảm xúc thông qua các giác quan, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người và sẽ giữ được quan tâm của họ với lời hứa về một điều gì đó tuyệt vời.

5P

tuvan-3-img

Đề xuất giá trị và sự hứa hẹn để thương hiệu đại diện cho điều gì đó đặc biệt. Trải nghiệm cần nhất quán với lời hứa thương hiệu.

Con người là đại diện cho điểm tương tác cuối cùng để đưa thương hiệu trở nên sống động.

Tập trung vào việc cải thiện những quy trình tạo ra giá trị cao nhất cho thương hiệu và mang lại lời hứa cho khách hàng.

Các giá trị vượt hơn tính năng đơn thuần của việc sử dụng sản phẩm, hay mua dịch vụ sẽ trở thành đồng nghĩa với thương hiệu.

Tạo ra những giá trị quan trọng cho khách hàng thông qua Trao đổi Giá trị và đạt được kết quả kinh doanh tối đa.

3E

tuvan-3-img

Môi trường cho trải nghiệm thương hiệu. Đối tượng, bối cảnh, sự hiểu biết sâu sắc, xác định được trải nghiệm và tư duy toàn diện.

Những yếu tố cốt yếu của trải nghiệm thương hiệu. Cơ chế tạo ra trải nghiệm, bản chất, ý nghĩa những kết nối cảm xúc của thương hiệu và sự cộng hưởng.

Thúc đẩy năng lực trải nghiệm thương hiệu. Những yếu tố kích thích, công cụ thực thi, các giá trị và tài sản thương hiệu.

loiich-bg

Trải nghiêm thương hiệu là hành động, biểu hiện hoặc trạng thái tinh thần của thương hiệu được một người cảm nhận. Đó là cảm giác!

Liên hệ đặt lịch tư vấn
thuonghieu-8-img
thuonghieu-1-icon
thuonghieu-1-icon
thuonghieu-1-icon

DeepB lắng nghe bạn

Chúng tôi mong nhận được chia sẻ và ý kiến phản hồi từ bạn